น้ำพริกแกงไตปลาแห้ง อร่อย สะดวก พร้อมประโยชน์ต่อสุขภาพ

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับเมนูอาหารขึ้นชื่อของภาคใต้อย่าง “แกงไตปลา” กันเป็นอย่างดีใช่ไหมคะ ด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อนเข้มข้นจากไตปลาและเครื่องเทศสมุนไพร ทำให้ใครต่างก็ติดอกติดใจกับความอร่อยร้อนแรงของอาหารใต้เมนูนี้
แล้วจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถอร่อยเพลินไปกับความเผ็ดร้อนของน้ำพริกไตปลาได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาปรุงด้วยตัวเอง?
น้ำพริกแกงไตปลาแห้งคือคำตอบสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตเร่งรีบ ไม่มีเวลาทำอาหาร แต่ยังต้องการความอร่อยจากเมนูไทยๆ และรับประทานได้ทุกมื้อในชีวิตประจำวัน

น้ำพริกแกงไตปลาแห้งมีรสชาติเผ็ดร้อน หอมอร่อยเข้มข้น เหมาะสำหรับรับประทานคู่กับผักสดนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นสะตอ ลูกเนียง ยอดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วพู ถั่วฝักยาว มะเขือเปราะ แตงกวาหรือหน่อไม้ นอกจากนี้ยังสามารถทานคู่กับไข่ต้มและข้าวสวยร้อนๆ ได้ทันทีโดยไม่ต้องนำไปปรุงเพิ่มเติม

น้ำพริกไตปลาแห้งแม่นัย อร่อยสะดวก เพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

น้ำพริกแกงไตปลาแห้ง แม่นัย ต้นตำรับ 100 ปี จากกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ผลิตจากไตปลาพุงปลาทะเลหมักกลมกล่อม เข้มข้น พร้อมเนื้อปลาเต็มแน่น คลุกเคล้าเครื่องพริกแกงจากเครื่องเทศและสมุนไพรไทย สด หอม สะอาด ปราศจากผงชูรสสารกันบูด สามารถเก็บไว้ได้นานในตู้เย็นและช่องฟรีซ เมื่อถึงเวลารับประทานแค่นำมาอุ่นให้ร้อนก็ทานคู่กับผักสด ผักต้ม ไข่ต้ม ข้าวสวย หรืออาหารจานอื่นๆ ได้ทันที ตอบสนองวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่เร่งรีบ ไม่มีเวลา และต้องการอาหารรสเด็ดที่สามารถเก็บไว้ได้นาน รวมถึงตอบโจทย์คนรักสุขภาพอีกด้วย
ประโยชน์จากสมุนไพร ที่มาพร้อมการรับประทานน้ำพริกไตปลาแห้ง
นำพริกแกงไตปลาแห้งนั้นใช้วัตถุดิบแบบไทยๆ อัดแน่นด้วยเครื่องเทศและสมุนไพรรสชาติเผ็ดร้อน หอมเข้มข้น และเนื้อปลาคุณภาพดี จึงเต็มไปด้วยคุณค่าสารอาหารและยังดีต่อสุขภาพของเรา
1. ใบมะกรูด สมุนไพรกลิ่นหอมช่วยแต่งกลิ่นอาหาร ดับกลิ่นคาว มีสรรพคุณแก้โรคลักปิดลักเปิด ขับลมในลำไส้ ขับระดู และแก้ลมจุกเสียด
2. ขมิ้นชัน สมุนไพรที่นำมาใช้ได้ทั้งการบำรุงภายนอกและรับประทานเพื่อบำรุงภายใน มีสรรพคุณรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ช่วยให้เจริญอาหารและขับลม
3. ข่า มีกลิ่นหอม รสชาติขมปร่า มีสรรพคุณช่วยขับลมในร่างกาย ขับลมในลำไส้และขับพิษในมดลูก
4. หอมแดง รสชาติเผ็ดร้อน มีสรรพคุณแก้ไข้ ขับเสมหะ บำรุงธาตุ และช่วยรักษาหวัด
5. กระเทียม สมุนไพรกลิ่นฉุน รสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณขับลมในลำไส้ แก้ไอ ขับเสมหะ ช่วยย่อยอาหาร แก้โรคทางผิวหนัง นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำตาลในเลือดและลดไขมันในหลอดเลือดได้อีกด้วย
6. ตะไคร้ กลิ่นหอมเย็น มีสรรพคุณแก้ปวดท้อง ขับปัสสาวะ บำรุงธาตุ ช่วยให้เจริญอาหารและขับเหงื่อ
7. พริกขี้หนู เครื่องเทศไทยรสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหาร ขับลมและช่วยย่อยอาหาร
8. พริกไทยเม็ด เครื่องเทศรสเผ็ดร้อน กลิ่นหอม มีสรรพคุณขับลม ขับเหงื่อและช่วยให้เจริญอาหาร
9. พุงปลาและเนื้อปลา อุดมไปด้วยโปรตีนจากเนื้อปลาซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพ ย่อยง่าย นอกจากนี้ยังในเนื้อปลามีกรดไขมันชนิดดีต่อร่างกายอีกด้วย
ทั้งอร่อยแบบตำรับอาหารไทยพื้นบ้าน ทั้งสะดวกเหมาะสำหรับเป็นอาหารมื้อหลักและมื้อเร่งด่วนประจำครอบครัว แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายจากเครื่องเทศ สมุนไพร และเนื้อปลาแบบนี้ คนรักอาหารรสจัดและน้ำพริกแบบไทยๆ ห้ามพลาดน้ำพริกแกงไตปลาแห้ง แม่นัยค่ะ
สนใจสั่งน้ำพริกแกงไตปลาแห้งหรือผลิตภัณฑ์อื่นของแม่นัย
Facebook: คลิกเลย https://namprikmaenai.com/product/แกงไตปลาแห้ง_แกงไตปลาคั่วกลิ้ง/
Line@น้ำพริกแม่นัย แอดเลย! https://line.me/R/ti/p/%40namprikmaenai
ข้อมูลอ้างอิงจาก: inmu.mahidol.ac.th/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *